Monday, April 27, 2009

Ang Panata ng Mga Supot





















Sa isip, sa salita, at sa gawa, pinagmamalaki ko na ako’y isang supot.
Bilang isang tunay na Pilipino, kinararangal ko na ako’y isang supot.

Mali ang paniniwalang may kulang sa aking pagkatao o pagkalalake.
Ang isang supot na tulad ko ay kasing husay at kasing galing ng iba.

Edukado ka man o tagabundok, ang pagiging supot ay hindi dapat ikahiya.
Tunay akong lalake, nababalot sa tapang, talino at sipag - kahit ako’y supot.

Ganyan ang mga supot. Walang inuurungan at kinatatakutan.
May natural akong balabal tuwing taglamig at kapote tuwing tag-ulan.

Magigiting ang mga supot! Matatalino at magagaling!
Kumbaga sa longganisa, hindi kami mga skinless!
Ang hindi maniwala, makupal! Este, kami pala yon.
http://goodtimesmanila.com/

Ang supot. *bow*

1 comment:

gelo.monterola said...

Haha! Kulit neto. Hindi porket nakatago e duwag! :D